Chuyên cắt, khắc cnc, cắt vách ngăn, cắt mica, cắt chữ bằng máy cắt cnc


Máy cắt CNC là gì ?

Từ CNC là viết tắt của cụm từ Tiếng Anh Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) có nghĩa là “Điều khiển bằng máy tính”. Điều khiển bằng máy tính tức là máy tính giúp con người tự động điều khiển các quá trình lặp đi lặp lại hoặc các quá trình làm việc theo một chu kì có thể tính toán và xác định được rõ ràng. Điều khiển ở đây là điều khiển các máy móc phục vụ các mục đích sản xuất các bộ phận kim khí điện máy phức tạp bằng cách sử dụng các chương trình viết bằng một ngôn ngữ và kí hiệu chuyên biệt theo tiêu chuẩn EIA-274-D, và thường được giới kỷ thuật gọi là mã G.
Chuyên cắt, khắc cnc, cắt vách ngăn, cắt mica, cắt chữ bằng máy cắt cnc

Sự ra đời của máy cắt CNC ?

Máy cắt CNC được ra đời và phát triển cuối thập niên 40 và đầu thập niên 50 của thế kỉ thứ 20 tại một phòng thí nghiệm nối tiếng của trường MIT đó là Servomechanism. Sự xuất hiện của máy cắt CNC đã nhanh chóng làm thay đổi việc sản xuất của các ngành công nghiệp trước đó. Những đường cong phức tạp mà ngành cơ khí phải vất cả mới thực hiện được nó với độ chính xác cao thì bây giờ việc đó đã trở nên dễ dàng hơn và không khó khăn hơn gì so với các đường thẳng. Bên cạnh đó các cấu trúc phức tạp của các mô hình 3 chiều cũng có thể dễ dàng được thực hiện. Nhưng sự vượt trội của nó là sức lực con người phải bỏ ra giảm đi rất nhiều và có thể tiết nghiệm được chi phí nhân công lớn trong sản xuất.

Ưu điểm của máy cắt CNC ?

Các ngành công nghiệp sản xuất ứng dụng máy cắt CNC và các máy điều khiển CNC tạo nên sự phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng sản phẩm. Năng suất lao động tăng lên rất nhiều lần mà sản phẩm được tạo ra từ công nghệ CNC lại giảm thiểu được sai sót tới mức tối đa, người lao động có thể dánh thời gian nghỉ ngơi hoặc làm những công việc khác trong khoảng thời gian máy tự động làm việc. Ngoài ta máy cnc còn cho phép chúng ta linh hoạt trong thao tác các sản phẩm và thời gian cần thiết để thay đổi máy móc nhằm sản xuất ra các linh kiện hay sản phẩm khác.

Dây chuyền hoạt động máy cnc.

Trong môi trường sản xuất công nghiệp hiện nay, chúng ta có thể thấy các máy cnc có thể kết hợp với nhau thành cả dây chuyền và kết hợp với nhau thành một tổ hợp sản xuất mà các công ty hay gọi là cell, để máy cnc có thể làm nhiều thao tác trên một bộ phận sản xuất. Các máy cnc ngày nay được điều khiển trực tiếp từ các bản vẽ do phần mềm CAM, vì thế một bộ phận hay lắp ráp có thể trực tiếp từ thiết kết sang sản xuất mà không cần các bản vẽ in của từng chi tiết nữa. Có thể nói máy CNC là các phân đoạn của các hệ thống robot trong ngành công nghiệp, tức là chúng được thiết kế để thực hiện rất nhiều thao tác trong quá trình sản xuất, nhưng cũng trong tầm hạn chế vì nó không thế thay thế con người hoàn toàn được.




Trang Sau
« Prev Post
Trang Trước
Next Post »

ConversionConversion EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.