Thiết kế catalogue đẹp tại Hà Nội. Thiết kế ĐẸP ĐỘC ĐỈNH để có công cụ bán hàng tốt nhất. Một
cuốn catalog đẹp sẽ đem lại sự tiện lợi cho khách hàng tra cứu thông
tin sản phẩm, hình dung được sản phẩm thông qua hình ảnh, màu sắc và các
thông số kỹ thuật
Catalogue là gì :Catalogue là cuốn tài liệu được biên soạn để giới thiệu về một loạt
sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và đóng quyển với số lượng trang tương
đối dày. Tối thiểu số lượng trang 1 cuốn catalogue khoảng 16-20 trang.
Trong trường hợp số lượng trang ít hơn người ta vẫn gọi là catalogue, catalog hay catalo.
Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng
và đầy đủ nhất. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang cuốn
catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure gập đôi hoặc gập 3.
Cần phân biệt rõ điều này để khi trao đổi với nhà thiết kế, cách gọi
được chính xác nhất
Quy cách:
- 1 cuốn catalogue thông thường có một số dạng kích thước sau: A4, A5 trong đó thông dụng nhất vẫn là A4 dọc (A4 ngang sẽ ít hơn vì bất tiện khi sử dụng và tốn kém cho việc in ấn).
- Catalogue sẽ được in offset trên giấy Couche.
Trang bìa sẽ in dày hơn, có thể là định lượng C250 hoặc C300 có cán màng
mặt ngoài (cán mờ hoặc cán bóng). Trang ruột thông thường sẽ in giấy
C200 đối với số lượng trang từ 32 trang trở xuống và in định lượng C150
nếu số trang lớn, khoảng 40 trang trở lên.
- Catalogue sẽ được đóng quyển dạng dập ghim hoặc đóng gáy dán do vậy số lượng trang sẽ chia hết cho 4
Những chú ý khi thiết kế catalogue:
- Do đặc tính của cuốn catalogue là giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ
nên lượng thông tin chính sẽ dành cho thông tin về sản phẩm dịch vụ là
chính. Đôi khi khách hàng không hiểu hết ý nghĩa của nó hoặc muốn tận
dụng để làm công cụ quảng cáo về công ty nên cuốn catalogue sẽ biến
thành 1 cuốn giới thiệu về hồ sơ năng lực công ty. Do vậy khi thiết kế,
ưu tiên chính là phải đưa hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm
dịch vụ
- Bố cục một cuốn catalogue có những ý chính như sau: Phần trang bìa
đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về
sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi
vào chi tiết. Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1
trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện
theo dõi. Các trang cuối của catalogue sẽ là những thông tin hỗ trợ cho
công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ...
- Do danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ là nhiều và có tính chất lặp đi
lặp lại, cần quy hoạch bố cục chung để đưa các nhóm sản phẩm cùng loại
hay còn gọi là format chung. Cũng có thể có một vài format để giảm bớt
sự nhàm chán về bố cục. Giữa các nhóm sản phẩm khác nhau, nên có những
trang nghỉ hoặc trang quảng cáo hoặc hình ảnh cảm xúc
- Các hình ảnh sử dụng nên kết hợp hài hòa giữa ảnh nhỏ, anh trung và ảnh lớn toàn trang
Xác định mục đích của cuốn catalogue
Rất nhiều đơn vị sản xuất hoặc các công ty thương mại khi thiết kế catalogue
thường quên mất một ý nghĩa mấu chốt của nó là nội dung cuốn catalogue
chỉ nhấn mạnh về sản phẩm mà thôi. Do vậy khi thiết kế, khách hàng
thường tham lam đưa rất nhiều thông tin không cần thiết như hình ảnh nhà
máy, năng lực sản xuất... Việc đưa nội dung này làm loãng thông tin và
làm mất sự tập trung của khách hàng làm giảm hiệu quả về mặt nhận thức
thị giác. Cuốn catalogue, hãy để nó chỉ tập trung giới thiệu về sản phẩm
Các công việc cần chuẩn bị
Phần lớn khách hàng thường thiếu hình ảnh về sản phẩm nên khi họ đặt
vấn đề thiết kế gấp một cuốn catalogue để bán hàng hoặc tham gia giới
thiệu sản phẩm trong một hội chợ triển lãm hay một dự án, đơn vị thiết
kế sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, việc thiếu các mô tả về sản phẩm cũng làm
cho quá trình thiết kế bị đình trệ. Các công việc khách hàng cầnn chuẩn
bị bao gồm:
- Cung cấp file thiết kế của Logo hoặc tên thương hiệu sản phẩm để
lấy code màu tham khảo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
- Chụp ảnh sản phẩm bằng máy chất lượng cao. Hiệu chỉnh sẵn hình ảnh
bằng Photoshop. Hình ảnh có kích thước hoặc độ phân giải lớn để in ấn
được đảm bảo. Các ảnh cần chia theo thư mục, đánh số thứ tự và ghi tên
đầy đủ. Ảnh sản phẩm cần được chụp cẩn thận trong Studio, có chỉnh sửa
Photoshop sơ bộ. Các ảnh có đánh số và phân loại vào từng thư mục riêng
- Xây dựng bản mô tả cho từng sản phẩm. Biên soạn toàn bộ nội dung phần định dạng text để trong bản word
- Đối với phần thông tin và bản vẽ mang tính kỹ thuật, nếu không có trước thì cần phác thảo bằng tay và mô tả đầy đủ
Khái quát về in ấn và thiết kế cuốn catalogue
Cần lên sẵn ý tưởng trong đầu về một cuốn catalogue sẽ phải đưa cho khách hàng như thế nào. Các nội dung cần phải quan tâm:
- Quy cách: kích thước như thế nào? Khổ A4 hay khổ đặc biệt, dọc
ngang hay vuông? Tuỳ thuộc loại sản phẩm, cần đưa ra một kích thước hợp
lý. Ví dụ: một cuốn catalogue khổ 210x210 (loại khổ
vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm giác đặc biệt cho người xem. Nó có thể phù
hợp với một sản phẩm đồ nội thất. Một cuốn khổ A4 trình bày ngang (rộng
297 x cao 210) xem ra hợp lý với việc giới thiệu các dự án bất động sản
hoặc khách sạn
- Số lượng trang: tuỳ thuộc số lượng mẫu mã sản phẩm, sẽ đưa ra số
trang hợp lý. Số trang của một cuốn đóng dập ghim sẽ là số chia hết cho
4. Ví dụ 20, 24, 28 trang. Đôi khi một cuốn catalogue dày khoảng 80-100
trang cũng là chuyện bình thường
- Chất liệu giấy: tuỳ thuộc kinh phí đầu tư, khách hàng sẽ chọn loại
chất liệu giấy in thường như giấy Couche, giấy Offset hoặc chọn chất
liệu cao cấp hơn như Conqueror. Ngoài ra công nghệ gia công và xử lý sau
in cũng góp phần tạo ra một cuốn catalogue đẹp
ConversionConversion EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.